Học nghề sửa chữa ô tô là học những gì?

Modul 1: Học và thực hành các hệ thống điện cơ bản như:

+) Học về các linh kiện điện, điện tử như: Rơ le, cầu chì, bóng đèn, công tắc ..cách kiểm tra, đấu nối

+) Học tổng quan về ô tô, nắm bắt được các chi tiết và bộ phận trên xe

+) Hướng dẫn sử dụng các dụng cụ đo điện cơ bản như đồng hồ, bút thử, máy tính, máy chẩn đoán ..

+) Hướng dẫn đọc hiểu các ký hiệu sơ đồ mạch điện từ cơ bản đến nâng cao

+) Học toàn bộ về hệ thống đèn (đèn phanh, đèn lùi, đèn gầm, đèn pha… ) dạng cơ bản điều khiển bằng công tắc và hệ thống đèn điều khiển qua hộp ECU body hoặc qua hộp ECU cầu chì thông minh

+) Hướng dẫn toàn bộ về hệ thống lên kính điện, gương điện, còi, gạt mưa, hệ thống khởi động, hệ thống nạp , hệ thống mạch nguồn điều khiển ECU, các tìn hiệu điểu khiển đầu vào hộp ECU, tín hiệu ra từ hộp ECU …

+) Sử dụng máy chẩn đoán để đọc/xóa lỗi, kích hoạt hệ thống, xem dữ liệu hộp điều khiển ecu ở dạng cơ bản

Thực hành sử dụng máy chẩn đoán để phát hiện lỗi

Thực hành sử dụng máy chẩn đoán để phát hiện lỗi

Modul 2: Học về toàn bộ hệ thống điện thân xe nâng cao như:

+) Học toàn bộ về hệ thống điều hòa cơ, điều hòa tự động qua hộp ECU

+) Hệ thống điện ECU điều khiển phanh ABS; Hệ thống điện túi khí SRS

+) Hệ thống khóa cửa, điều khiển từ xa qua hộp điều khiển ecu body hoặc qua hộp điều khiển ecu riêng biệt

+) Phương pháp cài chìa điều khiển từ xa, cài chìa khóa thông minh smartkey

+) Hệ thống chống trộm tích hợp hộp ecu body hoặc hộp ecu chống trộm riêng biệt

+) Hệ thống lái điện điều khiển ECU EPS

+) Học và thực hành về toàn bộ hệ thống đường truyền CAN, đường truyền LIN, MOST, K-LINE,  …

+) Hệ thống điện âm thanh audio, cảm biến lùi, hệ thống camera lùi

+) Các phương pháp đấu chế thêm như: Chế thêm hệ thống khởi động thông minh start stop, chế thêm cụm gương, lắp thêm màn hình androi …

+) Học và thực hành sửa chữa lỗi, xem dữ liệu, phân tích dữ liệu các hộp ECU ABS, ECU EPS, ECU điều hòa, BCM ..

Học thực hành sửa chữa chữa điện ô tô

Học thực hành sửa chữa chữa điện ô tô

Modul 3: Học về điện ECU điều khiển động cơ xăng, điện động cơ diesel

+) Dạy toàn bộ lý thuyết chung về điện điều khiển ECU như : Nguyên lý hoạt động, cách kiểm tra các cảm biến, hệ thống phun xăng điện tử, phun dầu điện tử, đánh lửa sớm điện tử …

+) Được học và thực hành phương pháp đo kiểm, giả lập tín hiệu cho các cảm biến như: Cảm biến trục cam, cảm biến trục cơ, cảm biến oxy, cảm biến af, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến áp suất đường ống nạp MAP, cảm biến lưu lượng khí nạp MAF, cảm biến áp suất nhiên liệu, cảm biến áp suất turbo …

+) Được học và thực hành phương pháp kiểm tra và sửa chữa các chi tiết chấp hành như:  Kiểm tra và vệ sinh kim phun điện tử, bơm xăng, vang thông hơi bình xăng vsv, mô bin, bugi, van điều khiển dầu thông minh vvti, turbo tăng áp, kim phun dầu điện tử …

+) Được đào tạo về phương pháp xử lý các bệnh động cơ điển hình như: Động cơ không đề được, động cơ đề không nổ, động cơ rung giật không tải, tăng tốc kém, nổ xong lại chết …

+) Được học và thực hành thành thạo xóa lỗi, xem dữ liệu, phân tích dữ liệu hộp điều khiển ECU động cơ

+) Được học về tiếng anh chuyên nghành, đọc hiểu các mã lỗi bằng tiếng anh

Modul 4: Học về quy trình bảo dưỡng cấp

+) Lý thuyết về quy trình bảo dưỡng các cấp 5000km, 10.000km, 20.000km, 40.000km, 80.000km

+) Thực hành các công việc bảo dưỡng cấp như:

  • Kiểm tra khoang động cơ: Kiểm tra các giắc điện, rò rỉ dầu, nước làm mát, nước rửa kính, bình ắc quy, các hệ thống đường xăng, cụm phanh abs, dây curoa
  • Kiểm tra xung quanh xe: Đèn pha, đèn gầm, đèn phanh, lùi, lốp, cân bằng xe, hệ thống lên kính điện, gương điện, gạt mưa, rửa kính
  • Kiểm tra trong xe: Chỉnh ghế, kiểm tra dây đai an toàn, kiểm tra các đèn chỉ báo đồng hồ táp lô, kiểm tra đài, cài đặt giờ, điều hòa, cửa gió điều hòa ..
  • Kiểm tra và xiết chặt gầm: Kiểm tra chảy dầu phanh, dầu cầu, dầu số, nước làm mát, giảm sóc ..xiết chặt lại các ốc gầm dưới gầm xe, ốc hệ thống treo

Modul 5: Học về sửa chữa hệ thống gầm xe, các công việc sửa chữa thường gặp

+) Học lý thuyết tổng thể về hệ thống phanh, hệ thống treo, hệ thống lái, hộp số, truyền lực, visai, lốp

+) Thực hành các công việc sửa chữa, thay thế cơ bản như: Thay dầu máy, lọc dầu, thay dầu số, dầu cầu, bơm mỡ gầm xe, thay bình ắc quy, nạp bình ắc quy, câu bình, thay bóng đèn, chỉnh đèn pha, thay cần gạt mưa, chỉnh tia phun nước gạt mưa, thay lọc dầu diesel, xả khí, bơm tay, thay lốp, đảo lốp ..

+ Thực hành sửa chữa, thay thế các chi tiết phúc tạp như: Thay má phanh đĩa, thay má phanh guốc, tháo lắp thay thế tổng côn, tổng phanh, thay quạt két nước, thay dây curo, thay giảm sóc, thay thế thước lái, rotuyn cân bằng, thay lá côn, bàn ép, cân chỉnh độ chụm …

+) Thực hành tháo lắp, bảo dưỡng khác như: Bảo dưỡng máy đề, bảo dưỡng máy phát, tháo lắp kiểm tra hộp số sàn, hộp số tự động, sửa chữa cụm visai, sửa chữa thước lái ..

Học thực hành sửa chữa - bảo dưỡng gầm xe ô tô

Học thực hành sửa chữa – bảo dưỡng gầm xe ô tô

Modul 6: Học về đại tu động cơ

+) Lý thuyết tổng thể về động cơ, quy trình và phương pháp đại tu động cơ, cách sử dụng các trang thiết bị đo

+) Thực hành sử dụng các dụng cụ đo kiểm: Đồng hồ so, thước cặp, panmel, thước lá, cân lực, thước thẳng

+) Thực hành sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như: Cẩu máy, vam xupap, vam xéc măng

+) Thực hành cẩu máy ra khỏi xe: Tháo ắc quy, giắc điện, cụm lọc gió, tháo cản trước, tháo két nước, tháo bánh xe, tháo trục cầu xe, tháo chân máy và tiến hành cẩu máy ra khỏi xe

+) Thực hành tháo rã để đại tu động cơ:

  • Tháo lắp, kiểm tra cổ xả, cổ hút
  • Tháo lắp, kiểm tra và sửa chữa mặt máy: Tháo trục cam, con đội, phớt git, rà xupap
  • Thảo lắp, kiểm tra và sửa chữa thân máy: Kiểm tra xéc măng, piston, nòng xy lanh, trục khuỷu, thanh truyền, bạc biên
  • Cách đặt cam có dấu và đặt cam không dấu
  • Lắp ráp thành cụm máy hoàn chỉnh, lắp hộp số vào cụm động cơ

+) Tiến hành cẩu máy lắp lên xe, nổ máy và kiểm tra lại toàn bộ xe hoàn chỉnh

Kết thúc modul 6 học viên sẽ thực hiện được công việc cẩu máy ra khỏi xe, tháo rã động cơ, đánh giá được các chi tiết hư hỏng, lắp giám hoàn chỉnh động cơ lên xe, nổ máy và hoạt động bình thường

Thời gian học và học phí khóa học sửa chữa ô tô toàn diện

Học nghề sửa chữa ô tô mất bao lâu? Khóa học nghề sửa chữa ô tô toàn diện tại EAC là từ 9 đến 12 tháng. Tùy theo khả năng học và tiếp thu của mỗi người mà có thời gian học khác nhau. Nếu học chắc chắn nắm vững kiến thức và thực hành thành thạo có thể hơn 12 tháng, tiếp thu nhanh và chắc có thể trước 9 tháng. Học cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6, và liên tục cho tới khi thành thạo và tự tin. Phần nào chưa thành thạo được học miễn phí.
Học phí khóa học sửa ô tô bao nhiêu? Học phí trọn khóa học nghề sửa chữa ô tô tại EAC là 33 triệu. Học sinh không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào khác nữa.
Phương pháp đào tạo Thực hành trực tiếp 100% trên xe hiện đại như: Toyota, Kia, Huyndai, Ford, Chevrolet…
Quà tặng Khi đăng ký khóa học sửa chữa ô tô toàn diện, học sinh được tặng bộ tài liệu hướng dẫn sửa chữa ô tô nâng cao trị giá 6 triệu đồng.

– Phương pháp đào tạo:

+) Giảng viên sẽ hướng dẫn lý thuyết về hệ thống cần thực hành trên phòng lý thuyết bằng side màu, video. Mỗi buổi lý thuyết 3 giờ, sau khi được học về lý thuyết, học viên sẽ xuống xưởng thực hành trực tiếp hệ thống đó trên xe, thực hành khi nào thành thạo sẽ chuyển sang học hệ thống mới

+) Gần 20 xe tại trung tâm EAC sẽ được tái tạo lại đầy đủ các loại hư hỏng để học viên thực hành (4 người/1 xe)