Bộ đổi điện
Khái quát chung
Bộ đổi điện chuyển đổi điện cao áp một chiều của ắc quy HV thành điện xoay chiều 3 pha để dẫn động MG1 và MG2.
ECU HV điều khiển sự kích hoạt (bật/tắt) các tranzito công suất. Hơn nữa, bộ đổi điện truyền những thông tin cần cho việc điều khiển dòng điện, như cường độ dòng điện ra hoặc điện áp ra đến ECU HV
Cùng với MG1 và MG2, bộ đổi điện được làm mát bằng két nước chuyên dụng của hệ thống làm mát được tách riêng ra khỏi động cơ.
Trong trường hợp bị đâm xe, cảm biến bộ ngắt mạch, phát hiện một tín hiệu va chạm để ngừng hệ thống. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo điều khiển khi tai nạn ở trang TH-56.
Những thay đổi chính so với Prius cũ
Bộ kích được trang bị bên trong bộ đổi điện, để tăng điện áp ra danh nghĩa của ắc quy HV từ DC 201.6 V đến điện áp lớn nhất DC 500 V. Sau khi điện áp đã được tăng cường, bộ đổi điện chuyển đổi dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều.
Các mạch cầu cho MG1 và MG2 (mỗi mạch có 6 tranzito công suất) và bộ xử lý tín hiệu/bộ xử lý chức năng bảo vệ đã được tích hợp thành IPM gọn nhẹ (Intelligent Power Module – Môđun công suất thông minh) để dẫn động xe.
Bộ chuyển đổi A/C cung cấp công suất để dẫn động máy nén bộ đổi điện cho hệ thống điều hoà cũng nằm trong bộ đổi điện.
Két nước được tích hợp két nước của bộ đổi điện và két nước của động cơ đã được áp dụng để tối ưu hoá không gian mà nó chiếm chỗ.