I. Thông Tin Chung Về Khóa Học Điện Tử Ô Tô Thực Chiến
– Thời lượng: 18 buổi.
– Thời gian học: Các ngày chủ nhật hàng tuần, thuận lợi cho người đi làm
– Học phí khoá học: 12 triệu, ưu đãi nhân dịp tết cho 03 người đăng ký đầu tiên giảm còn 8 triệu
– Tặng toàn bộ tài sách vở, đồng phục phục và tài liệu kèm thêm
– Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí sau khóa học
II. Sau Khoá Học Bạn Sẽ Đạt Được:
– Sử dụng thành thạo các thiết bị để sửa chữa như: Kính lúp, Kính hiển vi soi mạch, Máy khò hàn chip, Máy đo hiện xung, Máy đo hiện sóng, Máy đọc/ nạp dữ liệu chip,….
– Hiểu được nguyên lý hoạt động của các linh kiện điện tử như: IC, tụ, nguồn, cuộn cảm, transitor, mosfet, ……
– Biết cách kiểm tra, sửa chữa, thay thế các linh kiện điện tử.
– Chuẩn đoán, Xử lý được các PAN bệnh thực tế trên xe như: Xử lý lỗi không hiện đèn check, động cơ không nổ máy, không kết nối được máy chẩn đoán với hộp ECU, lỗi bỏ kim phun một máy, Đồng hồ táp lô không lên đèn, kim xăng báo sai,…..
III. Nội Dung Chính Của Khoá Học:
Giới thiệu và tìm hiểu các ECU hiện nay trên ô tô nhiên liệu hóa thạch và ô tô điện:
- Ô tô nhiên liệu hóa thạch( Xăng, Diesel)
- Hộp điều khiển động cơ ECM
- Hộp điều khiển hộp số TCM
- Hộp điều khiển thân xe BCM
- Hộp điều khiển lạnh A/C
- Hộp điều khiển ABS
- Đồng hồ táp lô
- Hộp điều khiển cửa ghế đèn
- ………………….
- Ô tô điện
- Hộp điều khiển Pin: BMS
- Hộp điều khiển sạc On Board Charger (OBC)
- Hộp điều khiển mô tơ điện: MCU
- Hộp điều khiển điện toàn xe: VCU
- ………………….
Hiểu nguyên lý và cách đo, kiểm tra các linh kiện điện tử thông dụng trên các hộp ECU trên ô tô:
- Điện trở, Cuộn dây, Tụ điện, Thạch anh, Diode Zenner, Transistor, Mosfet..
Hiểu nguyên lý và cách kiểm tra thông số trên Datasheet linh kiện trong ECU ô tô:
EEPROM, Microcontroller( MCU), IC đệm, IC khuếch đại thuật toán, Bộ nhớ Flash, IC điều khiển kim phun, IC đánh lửa, IC điều khiển bướm ga, IC đọc tín hiệu cảm biến, IC nguồn, Các loại IC giao tiếp CAN, LIN, KLINE
Rèn luyện các kỹ năng chuẩn đoán, phân tích, tìm nguyên nhân hư hỏng điện tử:
- Kỹ năng đọc và phân tích sơ đồ mạch điện sử dụng để kiểm tra ECU
- Nắm vững được tác dụng của từng chân linh kiện ECU( ECU PINOUT): Chân nguồn, chân tín hiệu cảm biến, chân cơ cấu chấp hành, chân điều khiển hệ thống CAN
- Kỹ năng đo, kiểm tra tín hiệu đầu vào và đầu ra của ECU
- Ứng dụng máy chẩn đoán trong bắt bệnh ECU
- Sử dụng các thiết bị đo, kiểm tra mạch điện: VOM, máy đo xung,….
Chẩn đoán và sửa chữa những ban bệnh thông dụng về mạch nguồn của ECU điều khiển động cơ và đồng hồ táp lô:
- Chẩn đoán và sửa chữa mạch nguồn hộp ECU (Xử lý lỗi không hiện đèn check, động cơ không nổ máy, không kết nối được máy chẩn đoán với hộp ECU, lỗi bỏ kim phun một máy…)
- Chẩn đoán và sửa chữa mạch nguồn đồng hồ táp lô (Đồng hồ táp lô không lên đèn, kim xăng báo sai,…)
Kỹ năng sửa chữa thực tế:
- Khả năng thay thế các linh kiện hư hỏng trong hộp đen, đồng hồ táp lô như: Thay tụ, IC nguồn…
- Kỹ năng dò mạch bên trong ECU, đồng hồ táp lô,…..
Kỹ năng chẩn đoán và sửa chữa các thiết bị điện tử thông dụng trên xe:
- Mạch điện tử Auto của công tắc lên xuống kính
- Mạch điện tử trong công tắc điều khiển đèn
- Mạch điện tử trong công tắc gạt mưa
- Mạch điện tử hạ áp dùng trong đèn pha LED
- Mạch nguồn BCM
- Mạch điện tử trong súng sạc ô tô điện Mini EV( Mở rộng)
- Mạch công tắc chuyển số trong ô tô điện Mini EV( Mở rộng)
IV. Một Số Hình Ảnh Tại EAC: