Trong thời đại ngày nay, hệ thống điều hòa không khí trên xe ô tô đóng vai trò ngày càng quan trọng, đặc biệt là trong các dòng xe điện như của VinFast. Tính năng này không chỉ mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất và an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, cùng với sự tiện ích, cũng xuất hiện những thách thức trong việc quản lý và xử lý các lỗi hệ thống điều hòa trên xe ô tô điện, đặc biệt là khi chúng ta đối mặt với bảng mã lỗi của các dòng xe VinFast.
Một số mã lỗi thường gặp:
Xem thêm:
+ Một Số Mã Lỗi Thực Tế Trên Ô Tô Và Cách Đọc Mã Lỗi
+ Bảng mã lỗi hệ thống điều khiển động cơ Anh- Việt
+ Một Số Mã Lỗi Thường Gặp Trên Xe Hybrid
DTC Number (hex) | DTC Number | Failure Type Byte and meaning | DTC Name |
D10017 | U110017 | 17 _Điện áp cung cấp điện trên ngưỡng | Nguồn điện – Điện áp mạch trên ngưỡng |
D10116 | U110116 | 16 _Điện áp cung cấp điện dưới ngưỡng | Nguồn điện – Điện áp mạch dưới ngưỡng |
97121C | B17121C | 1C_ điện áp mạch ngoài dải | Điện áp quạt gió khác rất nhiều so với dự kiến |
971311 | B171311 | 11_cắt mạch tiếp đất | Tín hiệu phản hồi van điều tiết nhiệt độ đến ngắn mạch chạm đất |
971412 | B171412 | 12_cắt mạch tới pin | Tín hiệu phản hồi của van điều tiết nhiệt độ làm ngắn nguồn điện |
971771 | B171771 | 71_ bộ truyền động bị kẹt | Nhiệt độ khối van tiết lưu |
971811 | B171811 | 11_cắt mạch tiếp đất | Tín hiệu phản hồi van điều tiết chế độ để chạm đất ngắn mạch |
971912 | B171912 | 12_cắt mạch tới pin | Chế độ phản hồi van điều tiết tín hiệu ngắn mạch để cung cấp điện |
971C71 | B171C71 | 71_ bộ truyền động bị kẹt | Van điều tiết chế độ bị khóa và quay |
971F11 | B171F11 | 11_cắt mạch tiếp đất | Phản hồi bên trong và bên ngoài báo hiệu ngắn mạch nối đất |
972012 | B172012 | 12_cắt mạch tới pin | Các tín hiệu phản hồi bên trong và bên ngoài làm ngắn mạch nguồn điện |
972171 | B172171 | 71_ bộ truyền động bị kẹt | Sự lưu thông bên trong và bên ngoài bị tắc nghẽn |
9712211 | B172211 | 11_cắt mạch tiếp đất | Cảm biến giàn lạnh ngắn mạch xuống mát |
972315 | B172315 | 15_cắt mạch đến pin hoặc mở | Cảm biến giàn lạnh ngắn hoặc mở nguồn điện |
972411 | B172411 | 11_cắt mạch tiếp đất | Cảm biến nhiệt độ bên trong đoản mạch với đất |
972515 | B172515 | 15_cắt mạch đến pin hoặc mở | Cảm biến nhiệt độ bên trong ngắn mạch hoặc mở nguồn điện |
972611 | B172611 | 11_cắt mạch tiếp đất | Cảm biến nhiệt độ môi trường ngắn mạch xuống đất |
972715 | B172715 | 15_cắt mạch đến pin hoặc mở | Cảm biến nhiệt độ môi trường xung quanh ngắn mạch hoặc mở nguồn điện |
972811 | B172811 | 11_cắt mạch tiếp đất | Cảm biến quang ngắn mạch với mặt đất |
972915 | B172915 | 15_cắt mạch đến pin hoặc mở | Cảm biến quang ngắn hoặc mở nguồn cung cấp |
D17388 | U117388 | 88 _ Bus-lỗi | Thông tin CAN- Bus lỗi |
C12187 | U012187 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Mô-đun điều khiển “A” |
D10887 | U110887 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun điều khiển túi khí |
C14687 | U014687 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun VCU |
C15687 | U015687 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với Trung tâm thông tin “A” |
C15787 | U015787 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun IPC |
C15887 | U015887 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun IPC |
C15987 | U015987 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun CLAMP |
C15A87 | U015A87 | 87_ Thiếu tin nhắn | Mất liên lạc với mô-đun VCU |
Trong đề tài nghiên cứu về “Bảng mã lỗi hệ thống điều hòa xe ô tô điện VinFast,” chúng ta đã được làm quen với sự phức tạp và hiện đại của các hệ thống điều hòa trong xe ô tô điện, đặc biệt là của hãng VinFast. Thông qua việc phân tích và giải mã bảng mã lỗi, chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng hơn về các vấn đề có thể xuất hiện trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng.